Quốc gia Malaysia có nhiều Ferrari nhất Đông Nam Á

Thứ Năm, 23/05/2024 - 13:46

Câu lạc bộ chủ xe Ferrari tại Malaysia lập kỷ lục về số lượng xe Ferrari tề tựu đông nhất với 297 xe.
 
 

Câu lạc bộ chủ sở hữu Ferrari Malaysia (FOCM) mới đây đã tập hợp các xe Ferrari đăng ký ở Malaysia trong một sự kiện tại thủ đô Kuala Lumpur diễn ra từ 18 - 20/5/2024.

Tại đây, tổng cộng 297 chiếc Ferrari đã được tập hợp để đếm chính thức, giúp câu lạc bộ này được ghi danh vào sách kỷ lục Malaysia về số lượng xe Ferrari đông nhất trong một sự kiện.

Giấy chứng nhận kỷ lục quốc gia Malaysia được trao cho Chủ tịch FOCM Abu Rizal Bakri và Giám đốc điều hành nhà phân phối Ferrari tại Malaysia, ông Zahir Kelvin Ong.

297 chiếc Ferrari tề tựu tại một lễ hội của chủ xe tại Malaysia, quốc gia có nhiều Ferrari nhất Đông Nam Á. Ảnh: FOCM.

Theo thống kê của Ferrari, Malaysia cũng là quốc gia có số người sở hữu siêu xe thương hiệu Ý nhiều nhất ở Đông Nam Á.

Lý do là Malaysia chỉ cách Singapore một cây cầu, nơi đảo quốc sư tử có nhiều người siêu giàu cư ngụ nhưng việc sở hữu ô tô chỉ trong 10 năm, theo quy định của Singapore.

Do đó siêu xe cũ hết niên hạn sử dụng tại Singapore được bán sang Malaysia với mức giá rẻ, hợp túi tiền những người đam mê siêu xe ở đất nước này.

Vì thế, gần 300 chiếc Ferrari đang sử dụng ở Malaysia rất đa dạng kiểu loại, từ những mẫu xe đời cũ như Ferrari 308 GTS, 328 GTB, Dino, F355 Berlinetta và 360 Modena, cho đến những mẫu xe hiện đại hơn như 458 Italia , SF90 Stradale và thậm chí cả một siêu xe đầy hào quang LaFerrari Aperta.

Đầu tháng 5, siêu phẩm Ferrari Daytona SP3 đã chính thức có mặt tại Đông Nam Á, được bàn giao cho một khách hàng VIP tại Singapore.

Siêu xe này có giá khởi điểm là 2 triệu USD (50 tỷ đồng), chỉ được sản xuất đúng 599 chiếc trên toàn thế giới.

Malaysia là thị trường ô tô lớn thứ ba ở Đông Nam Á, sau Indonesia và Thái Lan, sản lượng tiêu thụ khoảng 600 nghìn xe/năm.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mercedes-AMG G63 hơn 10 tỷ được đại gia Cần Thơ gắn biển dịch vụ

Đây không phải là trường hợp đầu tiên chiếc xe SUV Mercedes-AMG G63 được chủ nhân cho đăng ký biển nền màu vàng, tức kinh doanh vận tải, nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Cận cảnh dàn siêu xe liên quan đến vụ án Phan Công Khanh

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, hiện tại đang tạm giữ 7 siêu xe liên quan đến vụ án của Phan Công Khanh để điều tra.

Loạt biển VIP gắn xe sang, ấn tượng Toyota Crown cổ gắn biển 51K-888.88

Thêm một số biển trúng đấu giá đã được chủ nhân gắn lên xe sang đắt đỏ. Trong đó, biển VIP 51K-888.88 giá 15 tỷ đồng lắp vào xe cổ Toyota Crown gây chú ý.

Siêu xe Lamborghini Huracan Sterrato độc bản cần 370 giờ để hoàn thiện màu sơn

Chiếc Lamborghini Huracan Sterrato độc nhất vô nhị vừa được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu “siêu bò Ý”, với lớp sơn cá nhân hóa lạ mắt.

Người châu Âu nghĩ gì về xe hơi Trung Quốc?

Người tiêu dùng châu Âu quan niệm xe Trung Quốc khác với người Mỹ và châu Á, nên thị phần xe Trung Quốc chỉ được tính là 2% ở EU.

Có thể bạn quan tâm

  • Cận cảnh siêu xe McLaren 765LT giá 35 tỷ từng bị ngân hàng thu giữ
    Cận cảnh siêu xe McLaren 765LT giá 35 tỷ từng bị ngân hàng thu giữ
    Vụ việc ngân hàng VietinBank và Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản VietinBank (VietinBank AMC) có thông báo thu giữ tài sản đảm bảo là chiếc siêu xe McLaren 765LT đứng tên sở hữu là bà C.T.L.P. sinh năm 1991 đã gây xôn xao mạng xã hội. Đây là dòng xe giới hạn, chỉ có đúng 765 chiếc bản Coupe được sản xuất trên toàn cầu, vì thế, độ hiếm của nó là không phải bàn cãi.
  • Lamborghini Aventador Liberty Walk độ gần 3 tỷ tái xuất tại TP.HCM
    Lamborghini Aventador Liberty Walk độ gần 3 tỷ tái xuất tại TP.HCM
    Mẫu siêu xe Lamborghini Aventador LP 700-4 với gói độ thân rộng Liberty Walk vừa xuất hiện tại trung tâm TP.HCM.
  • Cá nhân hóa ô tô sẽ là xu hướng trong tương lai
    Cá nhân hóa ô tô sẽ là xu hướng trong tương lai
    Cá nhân hóa sẽ giúp mỗi chiếc ô tô trở nên đặc biệt và mang những đặc điểm riêng mà không chiếc xe nào có. Đây cũng là nguồn thu khổng lồ mà các hãng xe sang, siêu xe không thể bỏ qua.
  • FordPass chìa khóa vạn năng mới cho chủ sở hữu xe Ford hiện đại
    FordPass chìa khóa vạn năng mới cho chủ sở hữu xe Ford hiện đại
    FordPass đã mang đến một bước tiến vượt bậc trong việc kết nối và điều khiển từ xa các chức năng chính của dòng xe Ranger và Everest. Với FordPass, người dùng có thể dễ dàng và thuận tiện điều khiển xe từ xa, từ việc khóa/mở cửa, kiểm tra mức nhiên liệu, đến theo dõi tình trạng xe và định vị vị trí. Công nghệ này không chỉ nâng cao trải nghiệm lái xe mà còn mang lại sự an tâm và tiện ích tối đa cho chủ sở hữu xe Ford.
  • Danh sách 10 mẫu siêu xe đắt đỏ nhất thế giới hiện nay
    Danh sách 10 mẫu siêu xe đắt đỏ nhất thế giới hiện nay
    Những chiếc siêu xe triệu USD luôn là mơ ước của rất nhiều người. Dưới đây là bảng tổng hợp 10 mẫu xe đắt đỏ nhất thế giới hiện nay.