Sau 3 năm sử dụng Pin xe điện Tesla xuống cấp gây choáng

Thứ Năm, 01/01/1970 - 08:06

Theo một số nghiên cứu gần đây, hệ thống pin của hai mẫu xe điện Tesla Model 3 và Model Y đã cho thấy dấu hiệu xuống cấp rõ rệt sau ba năm sử dụng.
Theo các nghiên cứu, sau ba năm sử dụng, hai mẫu xe điện Model 3 và Model Y của Tesla chỉ đạt được 64% phạm vi hoạt động so với xe mới (theo tiêu chuẩn EPA), do hệ thống pin xuống cấp. Recurrent, một công ty chuyên nghiên cứu về pin xe điện, đã thực hiện 1,6 triệu thử nghiệm trên 14.000 chiếc Tesla để theo dõi tình trạng pin.
 
Kết quả cho thấy phạm vi hoạt động khả dụng của xe đã giảm rõ rệt sau ba năm sử dụng. Biểu đồ thử nghiệm của Recurrent minh họa rằng sau ba năm, phạm vi hoạt động thực tế của hệ thống pin chỉ còn 64% so với những chiếc xe mới xuất xưởng.

Trên thực tế, hai mẫu xe Tesla Model 3 và Model Y không được đánh giá cao về hệ thống pin. Những chiếc Model Y mới xuất xưởng chỉ đạt 72% phạm vi hoạt động thực tế so với công bố, trong khi con số này ở Model 3 là 70%.

Tuy nhiên, chủ sở hữu của cả hai mẫu xe này không cần quá lo lắng, vì chúng đều được bảo hành dài hạn. Tesla cam kết pin sẽ duy trì ít nhất 70% dung lượng tối đa trong 8 năm hoặc 100.000 dặm (161.000 km). Một số đối thủ thậm chí còn cung cấp thời gian bảo hành lên đến 10 năm.

Theo Recurrent, ngoài các đợt triệu hồi lớn, chỉ có 2,5% xe điện cần thay pin, và con số này giảm xuống dưới 1% đối với các ô tô điện được sản xuất từ năm 2016.

Khi chi phí thay pin có thể vượt quá giá trị còn lại của xe điện, không khó để hiểu tại sao nhiều người lái xe chấp nhận giảm phạm vi di chuyển thay vì đưa xe tới đại lý để thay pin mới.

suv hạng b

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe hạng A dần đuối sức, mất chỗ đứng tại thị trường Việt

Cách đây 5 năm, xe hạng A từng là phân khúc được coi như "quá trứng vàng” cho các hãng xe hơi khi một số mẫu đạt doanh số ấn tượng, trên dưới 20.000 chiếc/năm. Tuy nhiên, vị thế của dòng xe này đang ngày càng lung lay trước sự nở rộ của các phân khúc mới và yêu cầu ngày càng cao từ người tiêu dùng.

VinFast giao lô xe điện VF 6 đầu tiên cho khách hàng

Vinfast bàn giao lô xe điện VF 6 sau hơn 2 tháng nhận cọc. Đây là dòng ô tô điện thứ 5 lăn bánh trên thị trường Việt Nam sau 2 năm tuyên bố chuyển hướng sang chiến lược thuần điện của hãng VinFast.

Mazda CX-70 ra mắt trông như CX-90 thu nhỏ và chỉ sử dụng động cơ hybrid

Mazda CX-70 ra mắt tại thị trường Mỹ có hai tuỳ chọn động cơ xăng gồm 3.3L hybrid nhẹ và 2.2L plug-in hybrid.

Tại thị trường Việt Nam doanh số xe hybrid tăng mạnh

Doanh số các mẫu xe xanh của Toyota tăng mạnh giúp dòng xe hybrid tại Việt Nam nói chung có tháng kinh doanh thành công.

Toyota Vios giảm giá gần 50 triệu đồng

Từ tháng 3/2024, Toyota Vios điều chỉnh giá bán xuống còn từ 458 – 545 triệu đồng. Toyota Veloz còn từ 638 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm