Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đầu tiên lọt top bán chạy nhất thế giới

Thứ Tư, 29/05/2024 - 12:39

Geely đã đạt được một cột mốc ấn tượng khi vượt qua cả Mercedes-Benz và BMW để lọt vào top 10 các nhà sản xuất ô tô có doanh số tốt nhất toàn cầu trong quý đầu năm. Thành tích này không chỉ khẳng định vị thế của Geely trong ngành công nghiệp ô tô mà còn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
Zeekr là thương hiệu con thuộc tập đoàn Geely của Trung Quốc.

Những lo ngại về sự trỗi dậy mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đang dần trở thành hiện thực, như được phản ánh qua báo cáo của InsideEVs. Trước đây, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chưa từng lọt vào top 10 danh sách bán chạy toàn cầu. Tuy nhiên, Geely vừa đạt được cột mốc này, trở thành cái tên đầu tiên của Trung Quốc xuất hiện trong bảng xếp hạng danh giá.

Theo dữ liệu từ Nikkei Asia, trong quý đầu năm, tập đoàn Geely của Trung Quốc đã ghi nhận doanh số 730.000 xe trên toàn cầu. Đây là thành tích ấn tượng, giúp Geely lọt vào danh sách 10 nhà sản xuất ô tô có doanh số tốt nhất thế giới. Geely, sở hữu các thương hiệu danh tiếng như Volvo và Lotus, cùng với các thương hiệu xe điện mới nổi như Polestar và Zeekr, đã vượt qua các ông lớn Đức là Mercedes-BenzBMW để chiếm vị trí trong top 10.

Nhờ tăng trưởng doanh số 27% so với cùng kỳ năm ngoái, Geely đã thăng hạng thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng này. Thành công này không chỉ khẳng định vị thế của Geely mà còn cho thấy tiềm năng và sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc trên thị trường quốc tế.

Geely trở thành nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đầu tiên góp mặt trong top 10 doanh số toàn cầu.

Toyota tiếp tục là nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới trong quý đầu năm với tổng cộng 2,52 triệu xe bán ra trên toàn cầu, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tập đoàn Volkswagen xếp thứ hai với tổng doanh số đạt 2,1 triệu xe, trong khi tập đoàn Hyundai (bao gồm các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis) mặc dù suy giảm 2% doanh số tuy nhiên cũng chấm dứt quý I với tổng số tiêu thụ 1,76 triệu xe trên Toàn quốc. Nhìn rộng ra, danh sách 20 nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới trong quý đầu năm nay chứng kiến sự hiện diện của những thương hiệu lớn từ ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc gồm BYD, Changan, Chery và SAIC. Nhóm 5 hãng xe hàng đầu của Trung Quốc đạt đà tăng trưởng chung 20%, trong khi đà tăng trưởng trung bình của 20 nhà sản xuất ôtô hàng đầu đều dừng lại ở mức 2%. Theo Nikkei Asia, xuất khẩu được xem là động lực quan trọng đối với mức tăng trưởng tổng doanh số của ôtô Trung Quốc ở nửa đầu năm. Doanh số Geely tại thị trường châu Âu đạt mức tăng trưởng 43% trong quý I/2024, nhưng BYD đạt mức tăng trưởng gần 150% trong cùng kỳ tại các thị trường bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Năm ngoái, Trung Quốc đã hoàn thành xuất khẩu tổng cộng 1,2 triệu xe năng lượng mới (bao gồm xe hybrid, plug-in hybrid và ôtô thuần điện), đạt mức tăng trưởng 78%. Các chuyên gia ước tính lượng xe thuần điện xuất khẩu của Trung Quốc dự kiến đạt mức 3,5 triệu xe khi năm 2024 khép lại.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Hyundai Custo 2023 tiếp tục lộ diện tại Việt Nam

Mới đây, mẫu MPV Hyundai Custo 2023 tiếp tục lộ diện tại Việt Nam khi đang chở trên xe thùng, chuẩn bị cho việc ra mắt sắp tới.

Khám phá Subaru Outback: hoàn thiện tinh tế, an toàn toàn diện

Thị trường SUV cao cấp tại Việt Nam không sôi động như các phân khúc khác. Nguyên nhân chính là do khách hàng trong phân khúc này phải đầu tư một khoản ngân sách đáng kể để sở hữu xe, khiến cho nhu cầu mua sắm bị hạn chế hơn.

Ford Ranger Wildtrak V6 trình làng tại Thái Lan, khó có cơ hội về với khách hàng Việt

Ford Ranger Wildtrak mới ra mắt tại Thái Lan nổi bật với động cơ V6 3.0L cho công suất 250PS và mô-men xoắn 600Nm, cùng với đó là một vài thay đổi nhẹ về ngoại thất.

MG HS 2023 bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan

MG HS 2023 được thông tin sẽ chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước đây.

Ford Mustang giá hơn 40.000 USD được Cảnh sát Mỹ sử dụng

Mẫu xe thể thao Ford Mustang GT mạnh gần 500 mã lực sẽ được cảnh sát bang North Carolina sử dụng để tuần tra trên cao tốc.

Có thể bạn quan tâm