Mercedes Haxaco công bố lợi nhuận từ bán xe MG

Thứ Năm, 13/06/2024 - 16:28

Tại sự kiện ra mắt đại lý MG ở Hà Nội, Chủ tịch Haxaco đã tiết lộ 90% lợi nhuận quý 2/2024 của nhà phân phối thương hiệu Mercedes lớn nhất Việt Nam lại đến từ thương hiệu xe MG.
Tại lễ khai trương MG Láng Hạ (Hà Nội) vào tối ngày 8/6, ông Đỗ Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh cho biết, ước tính trong quý 2/2024, mảng phân phối ô tô MG đóng góp 90% lợi nhuận cho Haxaco.

Chủ tịch Haxaco cũng cho biết, MG Láng Hạ là đại lý có trung tâm kinh doanh xe cũ đầu tiên ở miền Bắc và là đại lý lớn thứ hai tại Việt Nam (sau MG Kinh Dương Vương - TP.HCM).

MG Láng Hạ là đại lý chính hãng đạt tiêu chuẩn Premium lớn nhất tại Hà Nội đồng thời là đại lý phân phối MG thứ 7 của Haxaco Group tính đến hiện tại, tại nhiều địa phương như TP.HCM, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cần Thơ và sắp tới sẽ có showroom tại Đồng Nai, Nam Định, Đà Nẵng…

Đối với kinh doanh xe cũ, Haxaco sẽ không đặt mục tiêu lợi nhuận mà nhằm giúp người dùng đổi cũ mua mới thuận lợi.

Mô hình phân phối xe MG của Haxaco tương tự cách doanh nghiệp này phân phối Mercedes, nhưng tốc độ mở rộng mạng lưới nhanh hơn.

MG Láng Hạ, đại lý thứ 7/10 trong lịch trình mở đại lý mới tại Việt Nam của Haxaco. Ảnh: Haxaco.

Trước đó, trong quý 1, công ty ghi nhận mức doanh thu thuần là 1.038 tỷ đồng, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 41 tỷ đồng, gấp 7,3 lần so với mức nền thấp của quý 1/2023. 

Dự báo lợi nhuận quý II của Haxaco tăng nhẹ, như vậy lợi nhuận trước thuế từ MG đem về cho Haxaco xấp xỉ 37 tỷ đồng.

Ông Dũng từng tuyên bố Haxaco sẽ chiếm 40% thị phần MG bằng cách đầu tư toàn bộ 10 đại lý nhưng không vay ngân hàng, chỉ vay để nhập xe về, với khoảng 500 nhân viên bán hàng.

Năm nay, Haxaco quyết tâm đầu tư lớn cho thương hiệu MG, sau khi Tan Chong Motor (Malaysia) bị mất quyền phân phối MG tại Việt Nam.

Từ cuối năm 2023, HĐQT của Công ty Haxaco đã quyết nghị cho phép công ty được bảo lãnh tín dụng, cấp vốn vay cho 3 công ty con của Haxaco với hạn mức từ 25 - 80 tỷ đồng mỗi đơn vị, mục đích để mở mới các showroom MG.

Tại các sự kiện ra mắt showroom mới của MG ở nhiều địa phương, đều có sự hiện diện của chủ tịch Haxaco Đỗ Tiến Dũng.

Từ tháng 7/2020 đến tháng 6/2023, MG tiết lộ đã bán khoảng 15 nghìn xe tại Việt Nam thông qua hệ thống 15 đại lý/phòng trưng bày.

Sau một năm về tay Haxaco, lãnh đạo nhà phân phối này tiết lộ doanh số tích lũy lên đến 20.000 xe, tức khoảng 5.000 xe mới được bàn giao khách hàng từ tháng 6/2023 đến nay.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Porsche triệu hồi xe điện Taycan để sửa lỗi hệ thống phanh

Toàn bộ mẫu xe Porsche Taycan đã bán sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế đường ống dẫn dầu phanh phía trước.

Volvo EX30 nhận giải thưởng lớn về thiết kế

Mẫu SUV thuần điện Volvo EX30 vừa được nhận giải thưởng Best of the Best Product Design 2024 của Red Dot.

Kia EV9 2024 sắp mở bán tại Thái Lan: Mẫu SUV đầu bảng nhiều tiện nghi

Tiếp sau các thị trường Singapore và Indonesia, Kia EV9 2024 sẽ tiếp tục ra mắt tại Thái Lan vào ngày 2/3/2024. EV9 cũng sẽ trở thành mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu được bán tại vương quốc này.

Forbes Ấn Độ: Chiến lược của VinFast ngược dòng với Tesla tại thị trường lớn thứ 3 thế giới

Đại diện VinFast nói với Forbes Ấn Độ: “Ấn Độ là thị trường ô tô lớn thứ ba trên thế giới. Mặc dù tỷ lệ thâm nhập của xe điện đang ở mức 1%, nhưng có tiềm năng rất lớn trong việc áp dụng BEV (xe điện chạy pin) ở đây mà VinFast đang mong muốn tham gia”.

Thực hư xe Wuling Mini EV giảm giá còn 189 triệu đồng

Đại diện TMT Motors xác nhận có đại lý bán xe Wuling Mini EV với giá 189 triệu đồng nhưng chỉ để bán nốt xe bản LV1-120.

Có thể bạn quan tâm