Mercedes-Benz SL biến hóa thành Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet

Thứ Sáu, 14/06/2024 - 06:54

Một công ty độ xe tại Nga đã biến chiếc Mercedes-Benz SL 500 thế hệ thứ 5 thành mẫu siêu phẩm Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet, mặc dù mẫu xe này chưa được sản xuất chính thức.
Tại triển lãm Pebble Beach 2017, Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet đã xuất hiện với một bản concept đầy ấn tượng, thể hiện sự tầm nhìn độc đáo của thương hiệu với những thiết kế và trang bị Maybach cao cấp nhất trên một chiếc Roadster.
Mặc dù nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng VIP và nhu cầu sở hữu khá cao, Mercedes-Benz đã dừng dự án này và tập trung mở rộng dải sản phẩm Maybach trên các mẫu G-Class, GLS-Class và gần đây nhất là EQS SUV.
Gần đây, siêu phẩm Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet đã xuất hiện đầy bất ngờ tại thành phố Nizhny Novgorod ở phía Tây nước Nga. Tuy nhiên, đây thực chất là một dự án độ sử dụng nền tảng của mẫu Mercedes-Benz SL 500 thế hệ thứ 5. Các hình ảnh từ garage cho thấy toàn bộ phần thân vỏ đã được hoàn toàn làm mới.
Trên thực tế, đây là một dự án độ sử dụng nền tảng là mẫu Mercedes-Benz SL 500 thế hệ thứ 5. Hình ảnh tại garage cho thấy toàn bộ phần thân vỏ đều được làm mới hoàn toàn.
Phần đầu xe đã được mô phỏng khá chính xác so với thiết kế của chiếc Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet. Cụm đèn trước và sau cũng đã phải trải qua thiết kế lại để đáp ứng các yêu cầu chiếu sáng cần thiết, dù ban đầu khá mỏng.
Thay vì màu sơn ánh kim Nautical Blue như trên bản gốc, chiếc xe này lại được sơn lại với màu xanh tươi hơn, gần với tùy chọn Brilliant Blue của các mẫu Mercedes-Benz khác.
Được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 5.5L, Mercedes-Benz SL 500 thế hệ thứ 5 này sản sinh công suất từ 306 mã lực cho bản pre-facelift lên đến 388 mã lực với bản facelift.
Mặc dù chỉ dựa vào ảnh chụp, hãng độ này đã khá thành công trong việc mô phỏng lại chiếc Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet. Tuy nhiên, chi phí của dự án này vẫn chưa được công bố.
Sau khi ra mắt chiếc Mercedes-Benz SL-Class thế hệ thứ 7, Mercedes-Benz đã không ngừng thể hiện tham vọng của mình với việc nâng cấp bản Maybach cho SL-Class. Gordon Wagener, Giám đốc Thiết kế của hãng, đã chia sẻ teaser một phần nắp capo trên trang cá nhân của mình.
Gần đây nhất, Mercedes-Benz đã giới thiệu bản concept Mercedes-AMG PureSpeed, là một thiết kế bespoke đầu tiên trong dải sản phẩm Mythos Series dựa trên chiếc SL-Class. Phiên bản chính thức của mẫu concept này dự kiến sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 250 chiếc.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh SUV thuần điện Mercedes-Benz EQA 2024 sắp ra mắt tại châu Âu

Mercedes-Benz EQA 2024 dự kiến ra mắt thị trường châu Âu vào đầu năm 2024. EQA 2024 có kích thước nhỏ nhất trong dải sản phẩm xe điện.

Toyota Vios siêu rẻ, đã ngang bằng xe hạng A

Toyota Vios, với mức giá hiện tại từ 440 đến 530 triệu đồng sau khi giảm giá, đã thu hút sự chú ý đặc biệt trên thị trường xe hơi

Mercedes-AMG giới thiệu bộ đôi xe hiệu năng cao GLC 43 và GLC 63

Mercedes-AMG GLC 43 và GLC 63 thế hệ mới sản sinh công suất từ 421 đến 680 mã lực. Có thể thấy công suất này tương đương hoặc mạnh hơn các mẫu siêu xe hiện có mặt trên thị trường.

Chi tiết Jaecoo J7 sẽ ra mắt thị trường Việt trong năm 2024

Mẫu SUV đô thị của Jaecoo sẽ về Việt Nam trong năm nay, có 2 phiên bản động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6L và hệ truyền động PHEV với công suất tối đa 347 mã lực, cạnh trang với SUV hạng B như Creta, Seltos và Xforce...

Ford F-150 Lightning 2024 ra mắt, thêm bản mới nhiều công nghệ hơn

Dòng sản phẩm bán tải thuần điện Ford F-150 Lightning sẽ có thêm thành viên mới vào năm tới mang tên Flash.

Có thể bạn quan tâm