Loạt xe Mercedes-Benz ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024

Thứ Sáu, 26/04/2024 - 14:37

BJAS2024: Trung Quốc được Mercedes-Benz xem là thị trường trọng điểm khi ra mắt nhiều mẫu xe mới tại sự kiện Auto China 2024.

Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 diễn ra từ ngày 24-4 đến 4-5, đây là một trong những triển lãm ô tô quan trọng nhất thế giới. Đặc trưng của triển lãm này là những mẫu xe nặng công nghệ, sang trọng và các mẫu trọng điểm ra mắt toàn cầu.

Tại triển lãm lần này, Mercedes-Benz đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm mới, hy vọng thu hút được nhiều đơn hàng từ thị trường tỷ dân vốn đang dần chuyển dịch qua phân khúc các mẫu xe thuần điện.
Được mong chờ nhất là phiên bản thuần điện của G-Class với tên gọi "G 580 với công nghệ EQ" thay vì EQG nhằm thống nhất tên gọi giữa các mẫu xe trong tương lai của Mercedes-Benz. Mang dáng hình hộp quen thuộc, Mercedes-Benz G-Class chạy điện mới có động cơ trên mỗi bánh với khả năng xoay tròn tại chỗ (tank turn) tương tự Yangwang U8 hay Rivian.
Mercedes-Benz G 580 được trang bị 4 động cơ điện tại mỗi bánh, giúp tạo ra công suất 587 mã lực và mô-men xoắn 1.164 Nm. Xe có giá từ 153.000 USD và 206.500 USD với bản Edition One.
Đối với những khách hàng đam mê các dòng xe thể thao, Mercedes-AMG GT 63 S E PERFORMANCE là sự lựa chọn hoàn hảo khi ứng dụng nhiều công nghệ từ giải đua F1.
Xe được trang bị sức mạnh khủng với động cơ V8 4.0L tăng áp kép cùng một động cơ điện gắn phía sau. Thiết lập này mang lại công suất tổng hợp 804 mã lực và 1.420 Nm mô-men xoắn, đẩy xe lên tốc độ 100 km/h trong 2,9 giây. Giá dự kiến sẽ trên 200.000 bảng Anh (6,4 tỉ đồng).
So với phiên bản ra mắt lần đầu vào năm 2021, Mercedes-Benz EQS phiên bản facelift sở hữu một số chi tiết mô phỏng lại các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong như lưới tản nhiệt và hốc gió với các nan nằm ngang.
Concept CLA Class là định hướng phát triển mới của Mercedes-Benz với các mẫu xe điện trong tương lai. Chiếc xe sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế với đàn anh Vision EQXX.
MB.OS là cấu trúc khoang lái có hình dạng giống như một quả trứng, cho phép khách hàng trực tiếp trải nghiệm những công nghệ nội thất tương lai của Mercedes-Benz, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo.
Biến thể Night Series được áp dụng cho các dòng xe siêu sang Maybach S-Class, GLS và EQS SUV. Đây có thể được xem là đối trọng với biến thể Black Badge của Rolls-Royce.
Bên cạnh mẫu SUV thuần điện G 580, Mercedes-Benz cũng giới thiệu thế hệ mới của dòng G-Class, cạnh bên là chiếc Mercedes-Maybach GLS Night Series.
Trái với dự đoán, Mercedes-Benz không giới thiệu phiên bản "Maybach" của dòng sedan cỡ trung E-Class. Chiếc E 350 e L là phiên bản kéo dài trục cơ sở, dành riêng cho một số thị trường châu Á.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cuộc đua về giá bán thêm 'nóng' khi Kia sẽ làm xe điện giá rẻ EV3 và EV4

Hai mẫu xe điện có thể sẽ có giá bán dưới 40.000 USD, với mẫu EV3 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025, còn EV4 ra mắt vào năm 2026.

Hyundai Ioniq 5 N 2025: Xe điện hiệu suất cao ra mắt thị trường Mỹ

Mẫu xe thuần điện đầu tiên thuộc bộ phận hiệu suất cao N của Hyundai sử dụng hai động cơ điện, cho công suất kết hợp 641 mã lực và bộ pin 84 kWh.

Lộ diện kiểu dáng hầm hố của sedan giá rẻ MG5 2024

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc vừa đăng tải hình ảnh của MG5 2024. Theo đó mẫu sedan giá rẻ này có thiết kế mới khá hầm hố.

Volkswagen Viloran - MPV với ghế ngồi hạng thương gia, về Việt Nam vào cuối tháng 12

Viloran dòng xe MPV flagship của Volkswagen với nhiều trang bị tiện nghi cao cấp hạng thương gia, thiết kế hiện đại, hệ thống vận hành và tiêu chuẩn an toàn vượt trội đến từ Đức.

Giá chỉ từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux sắp có 3 phiên bản mới tại VN

Mẫu xe bán tải này dự kiến mở bán các phiên bản mới tại Việt Nam từ quý II/2024, trong đó bản cao nhất dùng động cơ diesel 2.8L.

Có thể bạn quan tâm