Mercedes-Benz ra mắt bản nâng cấp mẫu SUV chạy điện EQA và EQB

Thứ Năm, 23/05/2024 - 15:06

EQA và EQB EV mới tại Hàn Quốc được nâng cấp về cả thiết kế, cải tiến các tùy chọn trải nghiệm lái xe và một loạt tính năng tiện nghi khác để cạnh tranh với BMW.
Mới đây, Mercedes-Benz Hàn Quốc đã ra mắt hai mẫu SUV điện cỡ nhỏ là EQA và EQB. Giá bán của 2 mẫu xe này vẫn được giữ nguyên để hấp dẫn những người mới sử dụng và những người chuyển sang sử dụng xe điện, đối thủ chính của hai mẫu SUV điện cỡ nhỏ này là BMW iX1Genesis GV60.
Cả 2 mẫu xe này đều là những mẫu SUV hạng sang cỡ C, đối tượng sử dụng những chiếc SUV đô thị này là nhóm khách hàng trung lưu trở lên, đang cần một chiếc xe đi lại hàng ngày và yêu môi trường. Chiếc xe cũng phù hợp với những người đã có 1 chiếc ô tô khác và đang muốn trải nghiệm công nghệ điện hoá toàn phần. EQA sẽ hợp với nhóm khách hàng trẻ, chưa có gia đình, trong khi đó EQB là lựa chọn hiếm hoi trong phân khúc với 7 chỗ dành cho các gia đình 5 người lớn + 2 trẻ em.

Mẫu xe Mercedes-Benz EQA mới sẽ được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước, cung cấp công suất tối đa 140 kW. Xe cũng được trang bị pin lithium-ion 65,9 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động được chứng nhận trong nước là 367km cho một lần sạc đầy.

Còn mẫu EQB cung cấp công suất tối đa 168 kW và hệ thống pin có dung lượng 65,9 kWh, cho phép khách hàng lái xe đi quãng đường 302 km chỉ trong một lần sạc, theo tiêu chuẩn chứng nhận trong nước.

EQA và EQB ra mắt nhằm cải thiện doanh số thị trường xe điện tại Hàn Quốc (Ảnh: The Korea Times).

Ông Kilian Thelen, Phó Chủ tịch khối sản phẩm, tiếp thị và kinh doanh kỹ thuật số tại Mercedes-Benz Hàn Quốc cho biết: "EQA và EQB mới đã trở lại như những chiếc xe điện cỡ nhỏ hấp dẫn hơn với thiết kế nâng cao, hiệu quả lái xe và các tính năng tiện lợi.

Chúng tôi kỳ vọng hai mẫu xe này sẽ đáp ứng được những tiêu chuẩn cao của khách hàng Hàn Quốc và củng cố vị thế thương hiệu của chúng tôi trên thị trường xe điện tại đây".

Mercedes-Benz Hàn Quốc kỳ vọng sự ra mắt của hai mẫu xe nâng cấp sẽ cải thiện lại doanh số bán xe điện đang sụt giảm.

Tại Việt Nam, mẫu xe Mercedes-Benz EQB được phân phối với giá bán từ 2,289 tỷ đồng.

Dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc cho thấy, Mercedes-Benz Hàn Quốc đã bị BMW Hàn Quốc áp đảo về doanh số bán xe điện trong 4 tháng đầu năm nay.

Trong khi BMW Hàn Quốc đã bán được tổng cộng 2.109 xe điện từ tháng 1 đến tháng 4, tăng 39,8% so với năm trước. Trong khi con số của Mercedes-Benz Hàn Quốc chỉ là 1.561 chiếc, giảm 28,1% trong cùng kỳ.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Top xe MPV bán chạy tháng 8: Hyundai Stargazer bị Suzuki Ertiga vượt mặt

Các mẫu xe bán chạy tháng 8 trong phân khúc MPV không có nhiều thay đổi so với tháng 7/2023, ngoại trừ việc Hyundai Stargazer bị Suzuki Ertiga vượt lên trên

VinFast VF 7 sắp ra mắt và mở bán tại Việt Nam

Theo thông tin từ VinFast, mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, VF 7 sẽ chính thức ra mắt và mở bán tại Việt Nam trong tháng này.

Hãng xe Chery lên kế hoạch xây nhà máy xe điện tại Việt Nam

Hai thương hiệu con của Tập đoàn Chery là Omoda và Jaecoo đã ký hợp đồng liên doanh với Tập đoàn Geleximco để xây dựng một nhà máy xe điện tại Việt Nam với công suất 200.000 xe/năm.

Ford Territory và sức mạnh mới trong phân khúc SUV hạng C

Với triết lý thiết kế toàn cầu của Ford, Ford Territory không ngừng đổi mới để mang đến những trải nghiệm lái xe tinh tế và đa dạng. Tích hợp nhiều tính năng thông minh, Ford Territory trở thành một không gian sống động, phản ánh rõ nét phong cách và cá tính của người sở hữu.

Doanh số xe Toyota tháng 4/2024: Innova Cross có mức tăng kỷ lục

Trong tháng 4/2024, Vios tiếp tục là ô tô bán chạy nhất của hãng, 2 mẫu xe Yaris Cross và Innova Cross tiếp tục có mức tăng doanh số tốt.

Có thể bạn quan tâm