Xe điện Jaecoo J6 ra mắt Đông Nam Á sắp bán tại Việt Nam

Thứ Năm, 08/08/2024 - 12:50

Mẫu xe vừa được trưng bày tại Triển lãm ô tô Malaysia. Sau Trung Quốc, Jaecoo J6 chạy hoàn toàn bằng điện đã được mang đến triển lãm Malaysia Autoshow 2024 để trưng bày và giới thiệu. Có thông tin xe sẽ bán tại Việt Nam vào năm sau.
Jaecoo J6 là mẫu SUV thuần điện lần đầu xuất hiện tại Trung Quốc vào năm 2023 với tên gọi iCar 03. Ra mắt tại Thái Lan vào hồi tháng 3/2024. Trong triển lãm Malaysia Autoshow 2024 mới đây, hãng xe Trung Quốc Chery đã tiếp tục mang mẫu SUV điện này đến trưng bày và giới thiệu.
 
Jaecoo, thương hiệu xe địa hình của Chery vừa trưng bày mẫu ô tô điện địa hình J6 tại Triển lãm ô tô Malaysia.
 

Dù trên ảnh mẫu xe trông bề thế nhờ thiết kế vuông vức song mẫu SUV điện Jaecoo J6 lại là một mẫu xe nhỏ gọn, có chiều dài ngắn hơn so với Toyota Corolla Cross. Jaecoo J6 có chiều dài chỉ 4.406mm nhưng rộng 1.910mm và cao 1.715mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.715mm. Đuôi xe còn có một chiếc cốp để chứa đồ với thể tích 40 lít. Jaecoo J6 được định vị trong phân khúc SUV cỡ B và sẽ là đối thủ tiềm năng của VinFast VF6

 
Để tạo ra vẻ ngoài khỏe khoắn cho Jaecoo J6, các nhà thiết kế của Chery đã tận dụng những chi tiết ngoại thất màu đen như cản trước, ốp cua ốp, nẹp sườn xe, các cột, nóc, baga nóc, ốp gương chiếu hậu và cản sau. Ngay cả vỏ đèn pha và đèn hậu của xe cũng được sơn màu tối. Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng vành có đường kính 18 inch hoặc 19 inch.
 
Là mẫu ô tô điện nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ trong độ tuổi từ 25 - 35, Jaecoo J6 sở hữu thiết kế ngoại thất khá bắt mắt và vuông vức, gợi liên tưởng đến SUV hạng sang Land Rover Defender. Mẫu xe này có nhiều chi tiết ngoại thất hình chữ "i" như đèn pha và đèn hậu nằm dọc. Ngoài ra, xe còn có ốp cua lốp nổi bật, tay nắm cửa ẩn, 2 đèn phanh trên cao mang phong cách xe đua Công thức 1 và hộp chứa đồ như chiếc ba lô nằm trên cửa cốp sau.
 
 
Bên trong Jaecoo J6 là không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Nội thất của xe kết hợp các màu sắc tương phản như xanh lục - đen hoặc trắng - đen nhằm tạo sự trẻ trung và giảm bớt sự nhàm chán.

Đáng chú ý, dù Malaysia là nước có vô-lăng đặt ở bên phải song chiếc Jaecoo J6 trưng bày lại có vô-lăng nằm ở bên trái. Nhưng như vậy, người xem vẫn có thể hình dung được về thiết kế nội thất của xe.

Một số điểm được trang Paultan của Malaysia nhận định thiết kế nội thất cũng mang hơi hướng của Land Rover như nội thất tông màu đen trắng, tay nắm ở cửa bên trong và bệ khiển trung tâm cỡ lớn…. Tuy nhiên, là mẫu xe Trung Quốc nên công nghệ là điều không thể thiếu trên J6. Xe được trang bị đồng hồ kỹ thuật số 9,2 inch, màn hình giải trí khổng lồ 15,6 inch. Thêm vào đó còn có sạc không dây Qi 50w, trần kính và hệ thống âm thanh Infinity 12 loa tùy chọn.

Hiện chưa rõ thông số về hệ truyền động của J6 song tại Trung Quốc, hai phiên bản của mẫu xe iCar 03 lần lượt có động cơ đặt phía sau và cả trước lẫn sau. Bản iCar 03 với động cơ đặt sau cho công suất 135kW, trong khi bản hai động cơ là 205kW.

Mỗi phiên bản cũng có các tùy chọn pin khác nhau, cho phạm vi hoạt động từ 401 – 501km sau mỗi lần sạc đầy. Tất cả số liệu đều dựa trên chuẩn CLTC của Trung Quốc. Với chế độ sạc nhanh, thời gian sạc từ 30 – 80% pin trong vòng 30 phút.

Dự kiến sau khi Jaecoo J7 ra mắt, J6 cũng sẽ xuất hiện ngay sau đó tại Malaysia. Ở Việt Nam, mẫu xe Jaecoo J6 cũng đã được xác nhận sẽ xuất hiện trong tương lai, bên cạnh J7 sắp ra mắt.

Giá bán của Jaecoo J6 hiện vẫn còn là ẩn số. Tại thị trường Trung Quốc, Chery iCar 03 hiện có 6 phiên bản và giá bán dao động từ 109.800 - 169.800 Nhân dân tệ (khoảng 384 - 594 triệu đồng).

Theo công bố của thương hiệu Jaecoo, J6 sẽ được bán ở thị trường Việt Nam trong năm 2025. Trong năm nay, 2 thương hiệu Omoda và Jaecoo của Chery sẽ bán 4 mẫu xe ở thị trường Việt Nam. 4 mẫu xe này bao gồm Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV. Trước khi nhà máy ở tỉnh Thái Bình đi vào hoạt động, xe Omoda và Jaecoo sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia vào Việt Nam.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Các hãng bảo vệ thị phần, cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt

Cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi những công ty hàng đầu như Tesla Inc. tung ra các mẫu xe mới và những hãng khác mạnh tay giảm giá nhằm ngăn chặn tốc độ tăng trưởng chậm lại ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Hàng nghìn xe điện Fisker thanh lý giá siêu rẻ

Hãng xe điện Mỹ- Fisker sau khi chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản đã quyết định thanh lý hơn 3.000 xe điện tồn kho của mình với giá rẻ không tưởng để thu hồi vốn.

Cuộc chiến thị phần sạc pin xe điện tại thị trường lớn thứ 2 thế giới: Tesla sẽ giành chiến thắng?

Thỏa thuận với Ford và G.M. sẽ giúp việc tìm bộ sạc xe điện trở nên dễ dàng hơn, nhưng có thể trao cho CEO của Tesla, Elon Musk, quyền kiểm soát cơ sở hạ tầng quan trọng của xứ sở cờ hoa.

Vừa ra mắt tại Thái Lan Lotus Eletre 2024 thuần điện, giá từ 3,95 tỷ đồng

Lotus Eletre 2024 thuần điện vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan với mức giá từ 3,95 tỷ đồng, dự kiến mẫu xe SUV điện này cũng sắp về Việt Nam.

Để cứu doanh số ở thị trường Đức, Tesla quyết định giảm giá xe

Tesla tung ra gói ưu đãi trị giá 6.000 EUR dành cho khách hàng Đức khi mua xe Tesla Model Y giữa bối cảnh thị trường xe điện đang khá ảm đạm.

Có thể bạn quan tâm