Cuộc cạnh tranh giữa các đại gia sedan: Toyota Vios và Hyundai Accent

Thứ Tư, 24/04/2024 - 15:53

Toyota Vios và Hyundai Accent đều đã thực hiện các chương trình giảm giá ấn tượng, giảm hàng chục triệu đồng, nhằm tăng cường doanh số bán hàng sau một giai đoạn biến động trong 3 tháng đầu năm.
Toyota Vios. Ảnh: TMV.

Tương quan giá xe Toyota Vios và Hyundai Accent

Trong quý II, nhiều hãng xe đang nhập kho lô ôtô số VIN 2024, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm xả hàng tồn. Trong số đó, Hyundai Accent và Toyota Vios, hai biểu tượng đã từng được vinh danh là "vua sedan", cũng đang áp dụng các chiến lược giảm giá mạnh mẽ.

Hyundai Accent đang được giảm giá lên đến hơn 60 triệu đồng. Cụ thể, các mức giảm giá cho Hyundai Accent số VIN 2023 dao động từ 40 đến 65 triệu đồng tùy từng đại lý. Một đại lý Hyundai tại TP.HCM đã thông báo rằng kho xe Accent số VIN 2023 đã gần như cạn kiệt, chỉ còn 1-2 chiếc màu đen bản 1.4 AT Đặc Biệt.

Trong bối cảnh này, Hyundai đang giảm giá khoảng 50 triệu đồng cho các mẫu xe này nhằm chuẩn bị cho việc nhập lô xe Accent VIN 2024. Tuy nhiên, các ưu đãi này chỉ áp dụng tại đại lý và sẽ kết thúc ngay khi hàng tồn kho được bán hết. Do đó, khách hàng quan tâm đến việc sở hữu một chiếc Accent đời 2023 nên nhanh chóng liên hệ với đại lý trong tháng 4 để tận dụng các chương trình ưu đãi này.

"Hyundai Accent đời 2023 đang được giảm giá tới 50 triệu đồng tại các đại lý. Khách hàng nên nhanh tay liên hệ để không bỏ lỡ cơ hội, vì kho xe đang dần cạn kiệt và dự kiến sẽ không còn chiếc nào từ cuối tháng 4", như một nhân viên đại lý chia sẻ.

Hyundai Accent.

Cá biệt, một nhân viên tư vấn của đại lý Hyundai khác tại miền Bắc cho biết hiện cửa hàng đang giảm 67 triệu đồng cho khách hàng đặt mua Hyundai Accent bản AT Đặc Biệt số VIN 2023. Như vậy sau khi áp dụng ưu đãi, mẫu xe chỉ còn giá 475 triệu đồng.

Hyundai Accent số VIN 2024 cũng được đại lý này giảm 20-30 triệu đồng nhằm kích cầu tiêu dùng trong thời điểm khó khăn. Nhân viên cũng khẳng định đây là chương trình riêng của nhân viên và đại lý nhằm hỗ trợ khách hàng, không áp dụng ở những cửa hàng khác.

Với các ưu đãi ngắn hạn cũng như mức giá cạnh tranh, không bất ngờ khi Hyundai Accent vẫn giữ vững vị trí trong nhóm bán chạy của phân khúc sedan cỡ B. Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), Hyundai Accent ghi nhận doanh số đạt 967 xe, tương đương mức tăng trưởng gần 165%. Tổng kết quý I năm nay, TC Group bán được 2.250 chiếc Accent, tạm thời dẫn trước Honda CityToyota Vios.

Toyota Vios chồng ưu đãi

Cựu vương của phân khúc sedan cỡ B cũng đang được khuyến mại sau thời gian biến động doanh số. Trước đó, Toyota Việt Nam đã thông báo điều chỉnh giá của Toyota Vios theo chiều hướng có lợi cho khách hàng. Sau điều chỉnh, giá của Vios phiên bản 1.5 E-MT, 1.5 E-CVT và 1.5 G lần lượt là 458, 488 và 545 triệu đồng, tương đương mức giảm 21-47 triệu đồng.

Sau chương trình ưu đãi của nhà sản xuất, khách hàng mua Toyota Vios trong thời điểm này cũng được đại lý giảm thêm 10-15 triệu đồng. Theo lời nhân viên tư vấn tại một đại lý Toyota khu vực TP.HCM, đây là chương trình ưu đãi của riêng đại lý và nhân viên tư vấn nhằm thu hút người mua sau thời gian dài biến động doanh số.

Số tiền giảm giá được trích từ tỷ lệ tiền thưởng của nhân viên và đại lý, hay còn được gọi là "cắt hoa hồng" để giúp khách hàng hưởng lợi. Người này cũng cho biết Toyota Vios được hưởng ưu đãi là xe số VIN 2024 do số VIN 2023 đã cháy hàng từ trước Tết Nguyên Đán.

Toyota Vios

Trong tháng 3, Toyota Vios cũng sớm hồi phục được sức mua sau một tháng tụt dốc. Số liệu của VAMA cho thấy Toyota Việt Nam bán được 934 chiếc Vios trong tháng 3, tương đương mức tăng trưởng hơn 449%. Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh số của mẫu sedan cỡ B này đạt 1.761 xe, tạm xếp vị trí thứ 3 trên đường đua của phân khúc.

Với các chương trình ưu đãi cũng như khuyến mại được hãng xe và đại lý đẩy mạnh trong thời gian này, Toyota Vios nhiều khả năng quay trở lại 2 vị trí đầu bảng ở thời gian tới. Tuy nhiên, "cựu vương" của nhóm sedan B sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bởi giờ đây ngoài Hyundai Accent, Vios phải cạnh tranh thêm Honda City, một trong những cái tên ghi nhận sức mua tăng trưởng ổn định từ đầu năm nay.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Chênh nhau 44 triệu đồng, Honda BR-V 2023 bản đắt nhất có gì hơn bản base?

Bảng so sánh chi tiết hai phiên bản Honda BR-V 2023 dưới đây sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp khi mua xe.

Màn so găng đầy gay cấn Mitsubishi Xpander 2023 và Toyota Veloz Cross 2023

Cùng nằm chung phân khúc MPV 7 chỗ và giá bán cũng không chênh lệch quá nhiều, chính điều này đã khiến không ít người dùng cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn xe Mitsubishi Xpander 2023 hay Toyota Veloz Cross 2023. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng danhgiaXe đi tìm câu trả lời cho vấn đề này và có được sự lựa chọn tối ưu nhất cho nhu cầu sử dụng, khi đặt lên bàn cân so sánh các phiên bản cao cấp nhất của mỗi dòng xe nhé!

Honda Accord Hybrid và Hyundai Sonata Hybrid: Đấu nhau như thế nào

Xe sedan gia đình chưa bao giờ lỗi mốt và phiên bản hybrid của Honda Accord và Hyundai Sonata đã minh chứng cho điều đó. Nhưng cái nào phù hợp với bạn? Giả sử một tình huống: bạn đang lái xe trên đường cao tốc, âm nhạc nổi lên, cửa sổ hạ xuống và mọi

Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản E MT hay CVT?

Ngoài một số trang bị, Toyota Wigo CVT vượt trội hơn bản E MT ở 2 tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang

Ngoài Mazda CX-5 có thể chọn những xe gầm cao nào khác với 800 triệu

Với tầm giá khoảng 800 triệu đồng, ngoài Mazda CX-5 đang có giá bán siêu tốt, khách hàng Việt còn có nhiều sự lựa chọn rất chất lượng khác ở phân khúc SUV/crossover cỡ C.

Có thể bạn quan tâm