BMW X3 2024 lộ diện thiết kế lưới tản nhiệt tiếp tục gây tranh cãi

Thứ Tư, 12/06/2024 - 20:12

Dòng SUV cỡ nhỏ BMW X3 (G45) vừa bị rò rỉ hình ảnh chính thức trên mạng xã hội, và điểm nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên là thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn độc đáo.
Với vai trò là một mẫu SUV chiến lược tại nhiều thị trường, BMW hi vọng rằng phiên bản X3 thế hệ mới (G45) sẽ thu hút được sự chú ý của nhóm khách hàng đô thị. Điều này đã được thể hiện qua việc hãng trước đó đã giới thiệu hình ảnh của mẫu xe này dưới dạng ngụy trang.
Trước ngày ra mắt, hình ảnh của mẫu xe này đã bị rò rỉ trên mạng xã hội. BMW X3 được nhìn thấy có thiết kế hầm hố hơn, với lưới tản nhiệt to và mạnh mẽ, có nguồn cảm hứng từ người đàn anh BMW X7 và BMW XM.
Đặc biệt, các hoa văn trên lưới tản nhiệt được thay đổi theo hướng dọc và chéo, một phong cách mới mẻ được giới thiệu trên mẫu hatchback cỡ nhỏ 1 Series. Cụm đèn pha kép LED cũng đã được điều chỉnh với thiết kế mới mang đậm dấu ấn cá nhân, hình chữ L.
Hình ảnh bị rò rỉ cũng như hình ảnh chính thức từ BMW đều cho thấy tấm che cổng sạc nằm bên tài của chiếc xe, cho thấy đây là một phiên bản X3 plug-in hybrid.
Tay nắm cửa của X3 được cải thiện với thiết kế mang tính khí động học hơn. Tuy nhiên, mặc dù được cải tiến, thiết kế này thường bị coi là lỗi thời và chỉ thường thấy trên các mẫu xe phổ thông. Phiên bản hiệu năng cao X3 M50 sẽ được trang bị bộ mâm mới có kích thước lên đến 22 inch.
Cụm đèn hậu của xe được thiết kế với các dải LED kéo dài theo chiều ngang của xe, khác biệt so với dạng móc câu trên mẫu 1 Series. Tuy nhiên, có thể đây chỉ là một phiên bản thiết kế cũ từ mẫu X3 G01 bản facelift năm 2021.
Nội thất của BMW X3 thế hệ mới được trang bị màn hình cong liền khối kỹ thuật số sử dụng hệ điều hành BMW Operating System 9, cùng công nghệ tương tự như mẫu BMW 3 Series mới được nâng cấp gần đây.
BMW X3 thế hệ mới được nâng cấp nhiều chi tiết, đặc biệt là tính khí động học với chức năng kiểm soát đóng mở hốc gió, cánh lưới gió tại cột D, ốp gầm khí động học...
Nhờ điều này, X3 G45 được đánh giá với chỉ số cản gió Cd vào khoảng 0,27, được xem là "tốt nhất trong phân khúc". BMW đã chú trọng vào hệ thống khung gầm thông minh, cảm biến, và hỗ trợ lái bằng cách tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến mới.
Thời điểm ra mắt của BMW X3 thế hệ mới vẫn chưa được công bố. Tại thị trường Việt Nam, BMW X3 có mức giá khởi điểm từ 1,795 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mercedes-Benz GLC và Audi Q5. Nhờ vào việc lắp ráp trong nước, mẫu SUV cỡ nhỏ này đang từ từ lấy lại doanh số từ GLC.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Phản ứng của sale xe trước thời điểm giảm phí trước bạ

Nhiều tư vấn bán hàng tiết lộ lượng khách mua xe đã tăng nhẹ sau khi có thông tin chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ sắp được triển khai.

Điểm danh ba mẫu SUV tiền tỷ sang trọng sắp về Việt Nam

SUV tiền tỷ, hạng sang được giới đại gia Việt Nam ưa chuộng vì sự đa dụng, sang trọng và thể hiện được đẳng cấp. Dưới đây là một số mẫu SUV tiền tỷ sắp về Việt Nam thời gian tới.

Mazda CX-60 trang bị động cơ 3.3L hybrid, giá gần 1,9 tỷ đồng tại Indonesia

Tại Indonesia, chiếc Mazda CX-60 sử dụng động cơ I6 3.3L hybrid cho công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 450Nm, giá bán 1,1888 tỷ rupiah tương đương 1,88 tỷ đồng.

VinFast VF 5 sắp bán tại thị trường Thái Lan

VinFast được cho là sẽ chỉ bán VF 5 cho khách hàng Thái Lan với duy nhất tùy chọn mua kèm pin.

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,299 tỷ đồng

Audi Vietnam vừa chính thức giới thiệu Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí. Xe sẽ có mặt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2024 với giá khởi điểm từ 2,299 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm