Audi Q5 hoàn toàn mới chính thức ra mắt giá khoảng 57.800 USD

Thứ Năm, 05/09/2024 - 20:59

Với thế hệ thứ 3, Audi Q5 có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz GLC hay BMW X3, giá cao nhất 91.600 USD.

Thương hiệu xe sang Đức Audi giới thiệu Q5 mới đầu tiên cho thị trường châu Âu, sau đó sẽ đến các quốc gia khác vào cuối năm. Q5 là sản phẩm chủ lực của Audi trong hơn 15 năm qua.

Sau 8 năm, thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Audi Q5 chính thức ra mắt, mang trong mình triết lý thiết kế hiện đại nhất của thương hiệu cùng nhiều công nghệ tiên tiến.
Đây cũng là mẫu SUV đầu tiên được phát triển từ Nền tảng Động cơ đốt trong Cao cấp (PPC) của thương hiệu, với công nghệ mild-hybrid MHEV là trang bị tiêu chuẩn.
Gần đây, Audi dường như đang theo đuổi một phong cách thẩm mỹ tròn trịa hơn, bằng chứng là các góc trên đèn pha hình thang, chắn bùn và đèn hậu toàn chiều rộng của Q5 khá mềm mại tương tự như A5. Điều này trái ngược với thiết kế phình ra của cản xe – ở phía trước là các cửa hút gió góc thẳng đứng lớn và lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng vân tổ ong trông khá giống Q7/Q8. Trong khi đó, phần đuôi xe nổi bật với chụp ống xả mới, thực sự được kết nối với pô thay vì chỉ có tác dụng trang trí và tích hợp liền với cản như thế hệ trước.
Mẫu SUV có 3 kiểu thiết kế chính: tiêu chuẩn, nâng cấp và S line. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn với 11 màu sắc ngoại thất với các thiết kế mâm 17 đến 21 inch.
Với phiên bản S line, Audi Q5 trở nên mạnh mẽ hơn với hốc lấy gió cản trước mở rộng, khuếch tán gió cản sau thể thao, tùy chọn gói ngoại thất tối màu...
Như thường lệ, Audi đã dành nhiều sự chú ý cho đèn. Cụm đèn trước Matrix LED giờ đây được tinh chỉnh lại sắc sảo hơn, đi kèm đèn viền ban ngày LED kỹ thuật số hỗ trợ hiệu ứng Coming Home và Leaving Home.
Trong khi đó, cụm đèn hậu OLED kỹ thuật số 2.0 giờ đây được bổ sung thêm đèn phanh thứ 2, vốn là hình ảnh trình chiếu trên kính chắn gió sau từ nguồn sáng bên dưới cánh gió. Đèn hậu sau là thế hệ thứ hai cũng có thể cung cấp giao tiếp giữa xe với xe, cảnh báo những người tham gia giao thông khác về tai nạn và sự cố. Đèn cũng có thể cảnh báo những người phía sau nếu họ lái xe quá gần, trong khi máy chiếu bên dưới cánh gió sau hiển thị đèn phanh thứ ba toàn chiều rộng trên kính chắn gió bên dưới. Q5 được cung cấp với kích thước bánh xe từ 17 đến 21 inch đường kính, với thiết kế tối ưu hóa khí động học lên đến 19 inch.
Bên trong, Q5 tiếp tục cách tiếp cận thiên về công nghệ của mẫu xe mới khác của Audi với tối đa ba màn hình. "Digital Stage" này, như công ty gọi, bao gồm một bảng điều khiển màn hình rộng cong với cụm đồng hồ 11,9 inch và màn hình thông tin giải trí OLED 14,5 inch, cùng với màn hình cảm ứng 10,9 inch tùy chọn cho hành khách phía trước được phân cực để tránh làm mất tập trung người lái. Cũng được chia sẻ từ các mẫu xe mới khác là hệ thống điều khiển bằng giọng nói được tích hợp ChatGPT AI, cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi về kiến ​​thức chung. Hệ thống thông tin giải trí MMI dựa trên Android Automotive OS – với các ứng dụng như YouTube có sẵn thông qua cửa hàng kết nối MMI tích hợp – và có thể phát nhạc qua Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 16 loa, công suất 685 watt tùy chọn với chức năng khử tiếng ồn chủ động.
Hệ điều hành Android Automotive OS hỗ trợ cập nhật phần mềm thông qua giao thức không dây. Người lái có thể tương tác với xe thông qua trí tuệ nhân tạo Audi Assistant.
Chất liệu ghế được làm từ các thành phần thân thiện với môi trường như Kaskade hay Dinamica. Bề mặt ghế ngồi được thêu hình quả trám trên phiên bản S line.
Với nền tảng PPC hoàn toàn mới, Audi Q7 thế hệ thứ 3 được trang bị tiêu chuẩn công nghệ MHEV trên tất cả các phiên bản, gồm 1 bộ pin lithium-iron-phosphate 1,7 kWh và máy phát PTG sản sinh tối đa 24 mã lực và 230 Nm.
Tại châu Âu, xe được ra mắt với 3 tùy chọn động cơ xăng 2.0 TFSI (204 mã lực, 340 Nm), động cơ dầu 2.0 TDI (204 mã lực, 400 Nm) và động cơ V6 3.0 TFSI trên chiếc SQ5 (367 mã lực, 550 Nm).
Tại Mỹ, phiên bản 2.0 TFSI có công suất lên đến 272 mã lực. Tất cả đều đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép S tronic, dẫn động cầu trước hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh quattro.
Mẫu SUV này cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn nâng cao ADAS, bên cạnh các hệ thống thông tin giải trí như hệ thống âm thanh Bang & Olufsen Premium...
Tại thị trường châu Âu, Audi Q5 bản tiêu chuẩn có giá từ 52.300 Euro (khoảng 57.800 USD). Phiên bản thể thao SQ5 có giá từ 82.900 Euro (khoảng 91.600 USD).
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Volkswagen Teromont X nhập Trung Quốc giá 2 tỷ có đọ được Mercedes, Audi?

Xe Đức Volkswagen Teromont X vừa ra mắt, giá 1,998-2,168 tỷ đồng, là SUV sang cỡ lớn nhập khẩu từ Trung Quốc, cạnh tranh với Hyundai Palisade, Mercedes-Benz GLC 200, Volvo XC60

Bất ngờ từ Lynk & Co 01: nâng cấp mới ngay sau khi ra mắt tại Việt Nam

Với phiên bản 2024, Lynk & Co 01 đã loại bỏ phiên bản động cơ yếu hơn, nhưng bù lại, xe được trang bị thêm nhiều tính năng tiêu chuẩn mới.

Kia Soul 2024 có gói thiết kế mới, khởi điểm từ dưới 20.000 USD

Bước sang phiên bản 2024, Kia Soul được bổ sung gói thiết kế mới, đồng thời nâng cấp công nghệ.

Lộ diện hình ảnh của Hyundai Casper 2025 bản facelift vừa ra mắt

Dù thiết kế phá cách của chiếc xe vẫn chưa có dấu hiệu của sự lỗi thời sau 3 năm, nhưng chiếc SUV hạng A Hyundai Casper vẫn được facelift với thiết kế phần đầu

Các hãng xe làm gì khi châu Âu áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Mức thuế nhập khẩu bổ sung cao nhất 37,6% đã được Ủy ban châu Âu áp dụng đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Mức thuế này khiến các nhà sản xuất ôtô đang phải đau đầu với chiến lược kinh doanh tại lục địa già.

Có thể bạn quan tâm