Tầm giá 750 triệu đồng chọn Hyundai Tucson hay Honda CR-V cũ sản xuất 2020?

Thứ Sáu, 12/07/2024 - 16:46

Hyundai Tucson và Honda CR-V cũ, sản xuất năm 2020 đều là hai mẫu xe gầm cao đa dụng khá đáng lựa chọn trong tầm giá 750 triệu đồng trên thị trường xe cũ hiện nay.

Honda CRV và Hyundai Tucson là hai mẫu xe rất hot tại phân khúc SUV hạng C. Tuy nhiên không có mẫu xe nào là hoàn hảo, tuỳ vào mỗi khách hàng sẽ cân nhắc cho mình một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Với tầm giá 750 triệu, hai mẫu xe Hyundai Tucson 1.6 Turbo và Honda CR-V G sản xuất năm 2020 đang được rất nhiều người dùng quan tâm và phân vân lựa chọn. Mẫu xe phù hợp cho gia đình sử dụng, sở hữu thiết kế đẹp và hiện đại cùng nhiều trang bị tiện nghi thông minh, tiện dụng mà không hề lỗi thời ở hiện tại.

Honda CR-V và Hyundai Tucson đời 2020 đều thuộc thế hệ cũ.

Dưới đây chúng tôi sẽ đưa cho khách hàng một số thông tin so sánh Hyundai Tucson 1.6 Turbo và Honda CRV G sản xuất 2020 cho người dùng có thêm thông tin về xe trước khi đưa ra quyết định chọn mua.

Giá bán, khấu hao: Honda CR-V G rớt giá nhanh hơn Hyundai Tucson 1.6 Turbo

Thời điểm năm 2020, giá bán Hyundai Tucson 1.6 Turbo được niêm yết là 932 triệu đồng, tổng chi phí để hoàn tất thủ tục lăn bánh khoảng 1,05 tỷ đồng. Hiện tại, giá mẫu xe này trên thị trường xe cũ chỉ nằm trong khoảng 750 triệu đồng, tương đương rớt giá 300 triệu sau 4 năm sử dụng.

Trong khi đó, Honda CR-V G có giá niêm yết là 1,048 tỷ đồng vào thời điểm năm 2020, tổng chi phí lăn bánh rơi vào khoảng 1,17 tỷ đồng. Sau 4 năm sử dụng, mẫu xe này hiện đã rớt giá khoảng 420 triệu đồng, chỉ còn khoảng 750 triệu trên thị trường xe cũ. Như vậy, mẫu xe này có mức khấu hao sau 4 năm sử dụng cao hơn Hyundai Tucson 1.6 Turbo.

Kích thước tổng thể: Honda CR-V cồng kềnh hơn khi đi phố

Xét về kích thước tổng thể, Honda CR-V G có chiều dài lớn hơn 143mm so với Hyundai Tucson nhưng chiều dài cơ sở lại nhỏ hơn 10mm. Điều này sẽ khiến CR-V cồng kềnh hơn khi đi trong phố, khu vực giao thông đông đúc. Dù vậy, lợi thế của Honda CR-V là sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 198mm nên đi đường xấu, leo vỉa hè sẽ tốt hơn so với khoảng sáng gầm 172mm của Hyundai Tucson.

Bảng so sánh kích thước

Thông số kích cỡ Hyundai Tucson 1.6 Turbo Honda CR-V G
Dài x rộng x cao (mm) 4.480 x 1.850 x 1.660 4.623 x 1.855 x 1.679
Chiều dài cơ sở (mm) 2.670 2.660
Khoảng sáng gầm (mm) 172 198
Thông số lốp 245/45R19 235/60R18
Dung tích bình xăng (Lít) 62 57

Bảng so sánh kích thước

Thiết kế ngoại thất: Hyundai Tucson trẻ trung, phong cách hơn

Xét về tổng thể thiết kế, Hyundai Tucson 1.6 Turbo phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, phong cách hơn bởi sở hữu ngoại hình góc cạnh với nhiều đường nét sắc sảo. Trong khi đó, Honda CR-V G có ngoại hình bầu bĩnh, nhiều đường nét mềm mại nên phù hợp với cả tệp khách hàng trẻ tuổi và trung niên.

Về trang bị tiện nghi, cả hai mẫu xe này đều không hề kém cạnh nhau với hàng loạt các tính năng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Trang bị ngoại thất Hyundai Tucson 1.6 Turbo Honda CR-V G
Đèn chiếu sáng trước LED LED
Đèn pha tự động
Đèn định vị ban ngày LED LED
Đèn sương mù LED LED
Đèn hậu LED LED
Gạt mưa tự động Không Không
Gương chiếu hậu Gập/chỉnh điện, có sấy Gập/chỉnh điện, báo rẽ

Không gian nội thất: Honda CR-V đa dụng với 7 ghế ngồi

Xét về tổng không gian nội thất, Honda CR-V có thiết kế theo phong cách sang trọng, lịch lãm với phần lớn các chi tiết hoàn thiện bằng gỗ, da và nhựa mềm,... Trong khi đó, Hyundai Tucson có phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung và ít cầu kỳ hơn.

Nội thất Honda CR-V (trái), Hyundai Tucson (phải).

Dù vậy, điểm nổi trội của Honda CR-V là được trang bị 7 ghế ngồi theo kiểu bố trí 5+2. Hàng ghế thứ 3 với hai ghế ngồi có kích thước nhỏ nhưng vẫn phù hợp cho trẻ em sử dụng. Trong khi đó, Hyundai Tucson chỉ được bố trí 5 ghế ngồi nên sẽ bất tiện hơn khi đi đông người.

Cả hai dòng xe đều được trang bị rất nhiều các tính năng cao cấp nên về cơ bản không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên, nếu chỉ so sánh Honda CR-V G là phiên bản giữa nên đa phần bị cắt giảm hàng loạt trang bị tiện nghi khi so với Hyundai Tucson 1.6 Turbo (phiên bản cao cấp nhất).

Bảng so sánh trang bị nội thất Hyundai Tucson 1.6 Turbo và Honda CR-V G

Trang bị nội thất Hyundai Tucson 1.6 Turbo Honda CR-V G
Số ghế ngồi 5 7
Ghế bọc da
Ốp taplo Da, nhựa mềm Ốp vân gỗ
Bảng đồng hồ Đồng hồ cơ + LCD 4,2 inch Digital
Màn hình trung tâm 8 inch 7 inch
Ghế lái chỉnh điện 10H 12H
Ghế phụ chỉnh điện 8H Không
Cửa sổ trời Panorama Không
Điều hoà tự động 2 vùng độc lập 2 vùng độc lập
Cửa gió sau
Ngăn làm mát Không
Sạc không dây Không
Tấm che khoang hành lý Không
Hệ thống loa 6 8

Khả năng vận hành

Về khả năng vận hành, Hyundai Tucson 1.6 Turbo yếu hơn 11 mã lực so với Honda CR-V G. Ngoài ra, Honda CR-V có kích thước lớn hơn, sử dụng hộp số tự động vô cấp nên khả năng linh hoạt, bứt phá sẽ không mạnh mẽ bằng Tucson 1.6 Turbo.

Thông số vận hành Hyundai Tucson 1.6 Turbo Honda CR-V G
Động cơ Xăng 1.6L tăng áp Xăng 1.5L tăng áp
Công suất (Mã lực) 177 188
Mô-men xoắn (Nm) 265 240
Dẫn động Cầu trước Cầu trước
Hộp số 7-DCT CVT
Chế độ lái Eco/Comfort/Sport Eco/Sport
Hệ thống treo trước/sau McPherson/Liên kết đa điểm McPherson/Liên kết đa điểm
Trợ lực lái Trợ lực điện Trợ lực điện

Trang bị an toàn: Honda CR-V G áp đảo hoàn toàn

Về trang bị an toàn, Honda CR-V G vượt trội hoàn toàn khi so sánh với Hyundai Tucson 1.6 Turbo. Mẫu xe đến từ Nhật Bản được trang bị các tính năng trong gói an toàn chủ động Honda Sensing, giúp người lái xe thoải mái và nhẹ nhàng hơn khi vận hành.

Trong khi đó, Hyundai Tucson 1.6 Turbo chỉ được trang bị các hệ thống an toàn cơ bản và những hệ thống này là tiêu chuẩn trên CR-V G.

Trang bị an toàn, hỗ trợ Hyundai Tucson 1.6 Turbo Honda CR-V G
Hệ thống phanh ABS
Phân bổ lực phanh điện tử Không
Hệ thống phanh khẩn cấp Không
Hệ thống cân bằng điện tử
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ xuống dốc Không
Hệ thống kiểm soát lực kéo Không
Camera hỗ trợ Camera lùi Camera lùi
Cảm biến va chạm Sau Không
Số túi khí 6 4
Tính năng an toàn chủ động
Phanh giảm thiểu va chạm Không
Đèn pha thích ứng tự động Không
Kiểm soát hành trình Thích ứng theo phương tiện trước
Giảm thiểu chệch làn đường Không
Hỗ trợ giữ làn Không
Camera quan sát làn đường Không
Hệ thống cảnh báo buồn ngủ Không
Hỗ trợ chủ động đánh lái Không

Kết luận

Nhìn chung, trong tầm giá 750 triệu, Honda CR-V G đang có nhiều điểm vượt trội so với Hyundai Tucson 1.6 Turbo ở công nghệ an toàn và khả năng đa dụng khi có thể chở được 7 người. Đánh đổi, trang bị tiện nghi trên xe chỉ ở mức vừa đủ, đáp ứng nhu cầu sử dụng, chưa quá vượt trội so với Hyundai Tucson 1.6 Turbo.

Trong khi đó, Hyundai Tucson lợi thế bởi kích cỡ nhỏ gọn, luồn lách, di chuyển trong các khu vực hẹp hay đông xe dễ dàng. Ngoài ra, xe cũng có nhiều trang bị tiện nghi hiện đại, thoả mãn những khách hàng trẻ yêu công nghệ.

Xem thêm: So sánh Hyundai Tucson 2024 và Kia Sportage 2024: kẻ tám lạng người nửa cân

Xem thêm: Có 800 triệu đồng, chọn mua Hyundai Tucson hay xe khác?

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Daewoo Chairman 1999 độc nhất Việt Nam có giá 400 triệu đồng

Chiếc limousine Daewoo Chairman 1999 được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng, thuộc dạng hàng hiếm tại Việt Nam hiện được chào bán với giá 400 triệu đồng gây chú ý.

Vì sao xe ô tô cũ màu trắng thường được khách hàng chọn mua nhất?

Dù bị chê là đơn điệu nhưng những chiếc xe màu trắng vẫn chiếm số lượng áp đảo nhất, tới 39%.

Mercedes-Benz C200 đời 2020 và BMW 320i 2022 nên mua xe nào?

Tôi đang có nhu cầu muốn mua xe sang cũ nhưng phân vân không biết nên chọn Mercedes C200 đời 2020 hay BMW 320i 2022 lắp ráp trong nước.

Ô tô 7 chỗ giá dưới 100 triệu đồng, liệu có nên mua?

Những chiếc ô tô 7 chỗ đã qua sử dụng lâu năm được các chủ xe rao bán với giá siêu rẻ chỉ từ 69 đến dưới 100 triệu đồng khiến nhiều người băn khoăn về chất lượng.

Chỉ hơn 100 triệu đồng Hyundai Getz cũ đời sâu, có nên mua?

Dù đã qua 13-15 năm sử dụng, Hyundai Getz cũ vẫn là lựa chọn hấp dẫn với giá bán phải chăng. Được biết đến với độ bền tương đương xe Nhật, mẫu xe Hàn Quốc này tiếp tục thu hút người mua nhờ sự kinh tế và đáng tin cậy.

Có thể bạn quan tâm