SUV điện Trung Quốc Zeekr X 2025 sẽ bán ở Nhật

Thứ Ba, 10/09/2024 - 14:56

Zeekr sẽ ra mắt các mẫu xe điện cao cấp tại Nhật Bản vào năm sau là mẫu SUV X và MPV 009, các sản phẩm đều có giá bán trên 60.000 USD.

Hãng xe Trung Quốc đang làm việc để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Nhật Bản và dự định thiết lập một vài showroom trong năm nay tại Tokyo và khu vực Osaka trước thời điểm ra mắt, theo Chen Yu, phó chủ tịch Zeekr. Sự ra đời của Zeekr sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho thị trường ôtô Nhật Bản, nơi xe điện tăng trưởng chậm hơn so với các thị trường khác.

Mới đây, Zeekr ra mắt các phiên bản vô-lăng bên phải của mẫu SUV X và MPV 009. Hãng cũng đã mở rộng sang các thị trường lái tay bên phải bao gồm Hong Kong, Thái Lan và Singapore.

Nhà sản xuất ôtô này dự kiến mang hai sản phẩm trên đến Nhật Bản. Tại Trung Quốc, mẫu X có giá khởi điểm 27.900 USD và mẫu 009 giá 61.000 USD.

SUV điện Zeekr X tại Trung Quốc

Trong khi một số mẫu xe điện từ các thương hiệu lớn có giá bán thấp hơn đáng kể, Zeekr vẫn tìm thấy một lượng khách hàng trung thành nhờ vào chiến lược định vị thương hiệu hạng sang tập trung vào chất lượng, hiệu suất và an toàn.

Zeekr, thuộc tập đoàn Geely, thành lập vào năm 2021. Dòng sản phẩm mở rộng của hãng đã giúp tăng trưởng nhanh chóng, với doanh số trong giai đoạn tháng 1-7 tăng khoảng 90% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 100.000 xe. Công ty đã niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York vào tháng 5.

Zeekr mở rộng ra thị trường toàn cầu vào năm 2023, bắt đầu từ châu Âu. Hiện nhà sản xuất ôtô này có mặt tại khoảng 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, và dự kiến đạt con số 50 vào năm nay. Hãng có kế hoạch khai trương các cửa hàng tại Hàn Quốc vào năm sau, với việc bán hàng dự kiến bắt đầu sớm nhất vào năm 2026. Zeekr cũng đang hợp tác với Tasco để phân phối tại thị trường Việt Nam, khả năng có 3 mẫu là 001, 009 và X sẽ được phân phối trong năm nay, cùng tham khảo giá xe Zeekr 009 dự kiến.

Tại Nhật Bản, Zeekr đang theo bước của BYD, công ty xe điện lớn của Trung Quốc và đã thâm nhập thị trường ôtô con của công ty mẹ vào năm 2023. BYD đã bán 1.446 xe tại Nhật Bản trong 2023 và 207 xe vào tháng 7. Con số này ít hơn Nissan, với hơn 2.000 xe điện Sakura hồi tháng 7, cũng không thua kém bao nhiêu so với 317 xe của Tesla.

BYD luôn đặt mức chi phí thấp làm mục tiêu và ưu tiên trong chiến lược marketing tại Trung Quốc, đã cố gắng nâng cao thương hiệu tại Nhật Bản bằng việc giới thiệu các dòng sản phẩm mới với các tính năng an toàn.

Xe điện hiện chỉ chiếm 2% tổng số xe con mới bán ra tại Nhật Bản, nhưng những người mua xe điện tiềm năng đang thấy các lựa chọn của họ ngày càng mở rộng.

Còn tại Trung Quốc, xe điện phát triển mạnh và chiếm hơn 20% tổng số xe mới bán ra vào 2023, bao gồm cả xe thương mại và cá nhân, theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc với BYD dẫn dầu. Nhưng cạnh tranh đang gia tăng, vì vậy các nhà sản xuất ôtô lớn của Trung Quốc đang chờ đợi sự phục hồi ở nước ngoài, cụ thể là ở Đông Nam Á và châu Âu. BYD đã bán 3,02 triệu xe trên toàn châu Á vào năm ngoái, và Zeekr là 120.000 xe.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh xe ô tô Trung Quốc BAIC BJ30 2023 vừa ra mắt

Hãng xe Trung Quốc vừa ra mắt BAIC BJ30 2023 tại thị trường quê nhà, đây là mẫu SUV cỡ nhỏ có ngoại hình khá độc đáo lai từ Jeep và Range Rover.

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Ford mới đây đã chính thức đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho dòng xe minivan Transit thế hệ mới tại Việt Nam.

Cận cảnh Toyota Crown Sport vừa ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 965 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt Toyota Crown Sport tại thị trường quê nhà mức giá từ 5,9 triệu yên (khoảng 965 triệu đồng).

Cận cảnh Suzuki Invicto hybrid 2024 vừa ra mắt tại Ấn Độ, giá từ 700 triệu đồng

Suzuki Invicto hybrid 2024 là mẫu MPV ba hàng ghế hoàn toàn mới vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ, với mức giá từ 700-830 triệu đồng.

Chiếc Dodge Challenger cuối cùng được xuất xưởng

Việc xuất xưởng chiếc Dodge Challenger, Charger và Chrysler 300C cuối cùng đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên xe cơ bắp Mỹ sử dụng động cơ V8.

Có thể bạn quan tâm