Có thể hoàn vốn chỉ sau một năm nếu chạy taxi điện?

Thứ Năm, 11/07/2024 - 10:39

Xe xanh ngày càng được giới kinh doanh dịch vụ vận tải tại Việt Nam ưa chuộng. Với những chính sách ưu đãi ngày càng cao, nhiều tài xế taxi điện cho biết có thể hoàn vốn đầu tư chiếc xe chỉ sau một năm.
Vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng xe điện cho mục đích kinh doanh dịch vụ vận tải dần thịnh hành khi ngày càng có nhiều người nhận ra lợi ích kinh tế vượt trội của xe điện so với xe động cơ đốt trong.

Hoàn vốn mua xe xanh chỉ sau một năm

Kể từ ngày 1/7/2024 đến hết 1/7/2025, người dùng ô tô điện VinFast sẽ được sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN. Ngay cả những chủ xe tham gia dịch vụ Xanh SM Platfom cũng được hưởng chính sách ưu đãi này.

Xanh SM Platform là nền tảng đa dịch vụ xe điện đầu tiên tại Việt Nam do GSM phát triển, kết nối giữa người sở hữu xe điện có nhu cầu chạy xe dịch vụ (toàn thời gian hoặc bán thời gian) và khách hàng có nhu cầu di chuyển.

Hiện nay, khi tài xế sở hữu xe xanh VinFast tham gia dịch vụ Xanh SM Platfom sẽ được hưởng mức chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Với chính sách ưu đãi này, nhiều tài xế đã nhanh chóng thu hồi vốn khi đầu tư xe điện chạy dịch vụ.

Tài xế dịch vụ Xanh SM Platfom có thể nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư xe điện. Ảnh: Mạnh Hưng.

Anh Bùi Tuấn Việt, chủ xe VF e34 đang tham gia dịch vụ Xanh SM Platfom chia sẻ, trung bình một ngày anh chạy xe từ 7-8 tiếng, với quãng đường di chuyển khoảng 250-300km, tổng doanh thu đạt từ 1,5-1,8 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí thuê và sạc pin anh có thể nhận về từ 1-1,2 triệu đồng.

Hiện nay, sau khi được miễn phí sạc pin, hàng ngày anh tiết kiệm thêm được khoảng 130 nghìn đồng, trung bình một tháng sẽ tiết kiệm từ 3,8-4 triệu đồng tiền sạc pin. Với một năm được miễn phí sạc pin số tiền anh tiết kiệm có thể lên tới 45-48 triệu đồng.

"Mình lựa chọn xe điện qua sử dụng để chạy dịch vụ nhằm tối ưu chi phí vốn ban đầu. Tổng số tiền ban đầu bỏ ra để sở hữu chiếc xe VF e34 đời 2022 là 500 triệu đồng, với mức thu nhập như hiện tại thì chỉ sau khoảng một năm là có thể thu hồi vốn", anh Việt cho biết thêm.

Hiện nay, 2 mẫu xe điện nhỏ gọn của VinFast được người dùng ưa chuộng nhất là VF e34 và VF5, chúng được ưa chuộng với lợi thế về chi phí vận hành thấp, dễ dàng sở hữu và chính sách sau bán hàng hấp dẫn. Giá bán niêm yết của VinFast VF e34 là 710 triệu đồng đối với xe không bao gồm Pin và 900 triệu đồng đối với xe có Pin. Còn với mẫu VinFast VF5 Plus có giá bán niêm yết là 468 triệu đồng đối với xe không bao gồm Pin và 538 triệu đồng đối với xe có Pin.

Tiết kiệm khá nhiều chi phí năng lượng

Anh Việt cũng cho biết so với những chiếc xe truyền thống, đầu tư xe ô tô điện chạy dịch vụ sẽ giúp thu hồi vốn nhanh hơn do giảm được chi phí nhiên liệu.

"Mình từng dùng một chiếc xe xăng để chạy dịch vụ. Cũng với số quãng đường di chuyển mỗi ngày khoảng 300km chiếc xe này sẽ tiêu tốn từ 22-25L xăng. Với giá xăng như hiện tại sẽ tiêu tốn từ 600-700 nghìn đồng/ngày.

Ngoài ra xe động cơ đốt trong có chi phí bảo trì bảo dưỡng lớn hơn xe điện, nên đầu tư xe điện chạy dịch vụ sẽ thu hồi vốn hơn nhanh hơn", anh Việt chia sẻ.

Việc mua xe điện và tham gia dịch vụ Xanh SM Platfom cũng giúp tài xế thoải mái hơn khi họ không bị áp chỉ tiêu lượng khách, doanh thu hay quãng đường phải chạy trong ngày.

Xe điện giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Ảnh: GSM.

Những tài xế Xanh SM không được hưởng nhiều ưu đãi so với loại hình dịch vụ Xanh SM Platfom. Thay vào đó hiện nay các gói sạc cố định đang được đưa ra giúp tài xế Xanh SM có tăng thêm doanh thu mà không lo phát sinh phụ phí.

Anh Nguyễn Hà Hưng, một tài xế Xanh SM đang lái chiếc VF5 cho biết, các gói sạc cố định giúp anh và nhiều tài xế có thể tiết kiệm được một phần chi phí sạc pin.

"Thông thường một tháng mình tốn khoảng 4 triệu đồng tiền sạc pin. Hiện nay với gói sạc cố định mình chỉ cần bỏ ra 2,7 triệu đồng/tháng và không bị giới hạn lần sạc. Điều này giúp mình có thể chạy nhiều hơn mà không lo phát sinh chi phí sạc pin. Như mình tính, nếu là một cá nhân mua xe điện chạy dịch vụ trong thời điểm hiện nay nếu chịu khó khai thác thì chỉ mất khoảng một năm là hoàn vốn chiếc xe", anh Hưng chia sẻ.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Trong tầm giá 1 tỷ đồng gợi ý cho bạn những chiếc SUV-CUV đáng mua

Ở tầm giá 1 tỷ đồng, người dùng có thể lựa chọn những mẫu SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay xe điện VinFast VF 7.

Giá hơn 200 triệu đồng, chi tiết xe 7 chỗ Suzuki Grand Vitara 2003 hiếm gặp

Với mức giá chỉ 238 triệu đồng, Suzuki Grand Vitara 2003 cấu hình 7 chỗ, thiết kế rộng rãi có thể là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những ai đang có nhu cầu mua ô tô cũ.

Tầm giá 500 triệu nên mua xe SUV gầm cao nào?

Ngoài những cái tên ở phân khúc SUV cỡ A như Toyota Raize, KIA Sonet hay xe điện VinFast VF 5,... khách hàng Việt cũng có nhiều sự lựa chọn khác cho xe gầm cao với hơn 500 triệu.

Tầm giá 500 triệu đồng có thể chọn mua xe 5 - 7 chỗ nào?

Ngày nay, xe ô tô đã dần phổ biến hơn đến người dùng. Với mức tiền 500 triệu đồng thì có khá nhiều lựa chọn xe 5 chỗ nếu mua mới, trong khi đó nếu chọn xe 7 chỗ thì phải mua xe cũ, dưới đây là một số gợi ý.

Hết thời đắt khách, Lexus LX 600 giảm giá hàng tỷ đồng để tìm khách

Từng đắt khách nhưng nay giá bán Lexus LX 600 đã giảm tối đa gần 7 tỷ đồng chỉ trong 1 năm qua do sức hút giảm và kinh tế suy thoái.

Có thể bạn quan tâm