Tài chính 1,2 tỷ và muốn dùng xe sang, tôi có nên mua Audi, Mercedes-Benz cũ?

Thứ Tư, 05/06/2024 - 09:41

Vợ chồng tôi đang dự tính mua một chiếc xe Đức cũ, cụ thể là Audi Q5 cũ, đời 2017 nhưng vẫn đang lo ngại không biết xe Đức hết bảo hành có thường hỏng vặt hay không.

Hai vợ chồng tôi sống ở tỉnh, hiện đang làm cán bộ viên chức và có kinh doanh nhỏ tại nhà, thu nhập mỗi tháng từ 50-70 triệu đồng. Sau nhiều năm tích luỹ, vợ chồng tôi có được số dư khoảng 1,2 tỷ đồng và có ý định mua ô tô để phục vụ cho công việc và nhu cầu đi lại của gia đình.

Tôi sinh ra và lớn lên ở huyện miền núi, sự thành công của tôi hiện tại chính là niềm tự hào của cả gia đình phía nội. Chính vì vậy mà tôi muốn mua một chiếc xe ô tô có thương hiệu sang trọng, đẳng cấp để đi lại, một phần để ba mẹ tôi ở quê nở mày nở mặt. Tuy nhiên, việc mua xe mới của các thương hiệu xe sang Đức đối với gia đình tôi vẫn còn khá "chới với".

Audi Q5 đời 2017. Ảnh: Audi VN

Tham khảo trên thị trường xe cũ, tôi thấy mẫu xe Audi Q5 cũ đời 2017 hay Mercedes-Benz GLC300 4Matic 2018 hiện đang có giá chỉ loanh quanh 1,2 tỷ đồng, vừa túi tiền của tôi. Các mẫu xe này đều có thiết kế và kiểu dáng đẹp, sang trọng và hiện đại. Vợ và con tôi cũng tỏ ý thích và ủng hộ khi tôi đưa hình hai mẫu xe này.

Để lựa chọn cụ thể, tôi đang thiên về Audi Q5 2017 hơn vì mẫu xe này mang phong cách thể thao, khỏe khoắn, trẻ trung.

Để đánh giá về Audi Q5: Các chuyên gia đánh giá xe Audi Q5 2017-2018 cho biết, đây là một chiếc SUV có kích thước nhỏ nhưng kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt khiến người cầm lái luôn cảm thấy kiêu hãnh khi đi trên đường phố.

Ưu điểm: Nội thất thủ công “độc nhất vô nhị”, nhiều tính năng nổi bật…

Nhược điểm: Không trang bị công nghệ tránh va chạm chủ động; không có cổng USB để sạc hoặc kết nối điện thoại; hạn chế về màu sơn ngoại thất

Vợ tôi lại thích Mercedes-Benz GLC 300 với lý do đời mới hơn, lại có gia đình cô bạn cũng đang sử dụng nên có thể... tham khảo được kinh nghiệm chăm sóc xe.

Mercedes-Benz GLC300 4Matic 2018. Ảnh: Đỗ Hưng

Theo các bạn có kinh nghiệm, tôi nên mua Audi Q5 cũ đời 2017 hay Mercedes-Benz GLC 2018 ? Mong các độc giả chia sẻ thêm cho tôi về các bệnh vặt thường gặp trên các mẫu xe này và chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện có đắt lắm không? 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ưu nhược điểm Mazda 3S đời 2013: Giá hơn 300 triệu, máy bốc nhưng 'ăn' xăng

Chiếc Mazda 3S 'mặt cười' đời 2013 được rao bán với giá chỉ hơn 300 triệu đồng tại thị trường ô tô cũ. Xe máy bốc, ít hỏng vặt nhưng ăn xăng.

Giá khoảng 600 triệu đồng, Mazda 3 phải cạnh tranh với những mẫu xe nào?

Mazda 3 hiện đang là mẫu xe sedan cỡ C gây chú ý thị trường Việt Nam và được bán với mức giá dao động từ 579-729 triệu đồng, cùng 3 tùy chọn phiên bản gồm Deluxe, Luxury và Premium.

10 điều bạn cần biết khi mua xe ô tô cũ

Bạn đang tìm mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Mua một chiếc xe đã qua sử dụng cũng giống như đi săn tìm kho báu

Chủ xe rao bán Mercedes cũ giá ngang Hyundai i10, nói đã sửa hết 250 triệu

Tốn 250 triệu đồng tiền phụ tùng thay thế và bảo dưỡng, nhưng khi bán lại chủ xe rao chiếc Mercedes-Benz GLK đời 2009 giá rẻ ngang Hyundai Grand i10.

Ô tô cũ số tự động giá 100 triệu đồng: Dễ mua nhưng khó bền

Hiện tại chỉ cần trong tay sẵn khoảng 100 triệu đồng, người dân Việt đã dễ dàng tiếp cận với nhiều ô tô cũ số tự động, dễ lái nhưng nhược điểm là đời sâu, chi phí bão dưỡng tốn.

Có thể bạn quan tâm